ลูกค้าซึ้ง สั่งแกร็บร้านเดิม 3 วัน

เป็นเรื่องราวที่น่ารักและชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันอย่างมาก เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Soulmate2H ออกมาเล่าประสบการณ์ซึ้ง หลังสั่งอาหารผ่านแกร็บจากร้านหนึ่ง เมื่ออาหารมาส่งด้านในพบว่า ร้านแถมส้มมาให้ นอกจากนี้ยังมีจดหมายเขียนด้วยลายมือ ใจความเพื่อขอบคุณที่สั่งออร์เดอร์จากร้านตลอด 3 วัน เหตุผลที่ร้านจำได้เพราะทั้งวันมีแต่ออร์เดอร์ของเธอเพียงเท่านั้น โดยจดหมายระบุว่า

เรียนคุณ…ค่ะ (ไม่ต้องสงสัยว่าทําไมถึงจําชื่อได้ เพราะตั้งแต่ เราร่วมเป็น Partner กับ Grab ได้ 5 วัน ทางร้านมี Order เดียว คือของคุณ… 555) กระดาษแผ่นนี้ที่เขียนขึ้นมาก็แค่อยากจะขอบคุณ ขอบคุณ คุณ…ที่เปิดโอกาศให้ทางร้านได้ เรียนรู้ระบบ Grab ได้มีภาพอาหารไปลงเมนู ที่สําคัญ ได้มีกําลังใจดี ๆ ถึงแม้จะเป็นกําลังใจเดียวในแต่ละวันช่วงนี้

แต่ยังไงก็ยังรู้สึกดีและรู้สึกอยากขอบคุณยิ่งนัก ขอบคุณที่เปิดบิลแรกให้ได้ในวันที่ 23-01-2022 ที่ผ่านมา และอยากขอบคุณอีกครั้งที่กลับมาทานต่อในวันที่ 24-01-2022 และต้องขอบคุณอีกครั้งที่กลับมาทานในวันนี้ ขอบคุณจากหัวใจค่ะ

ทั้งนี้ หลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้กลายเป็นไวรัลในทวิตเตอร์จนมีการรีทวีตไปกว่า 4.7 หมื่นครั้ง หลายคนได้เห็นต่างรู้สึกเห็นใจร้าน รวมทั้งชื่นชมที่ดูสุภาพและจริงใจกับลูกค้าเป็นอย่างมาก

ตรวจสอบเพจของร้านดังกล่าวพบว่า เมื่อวันที่ 24 มกราคม ระบุแคปชั่นว่า เงียบขนาดไหนไม่ต้องบอก ออร์เดอร์แรกสั่งซื้อร้านตัวเองไปใส่บาตรทุกวัน ออร์เดอร์ 2 ของคุณลูกค้าจริง ๆ ปิดยอดขายทั้งหมด 442 บาท หักค่า GP ให้ Grab 32.1% คงเหลือ 300 บาทถ้วน ยอดน่ารักจังเลยค่ะ #ขอบคุณสำหรับ ออร์เดอร์นี้นะคะ ทุก ๆ ออร์เดอร์มีความหมายสำหรับเราเสมอ#พรุ่งนี้ว่ากันใหม่

ล่าสุด (28 มกราคม) หลังเรื่องราวกลายเป็นไวรัล ปรากฏว่ามีลูกค้าช่วยกันเข้าไปอุดหนุนจำนวนมาก ร้านได้ออกมาโพสต์ว่า ใช่ค่ะ จากที่ทางเราไปขอลูกค้าจากพระมาเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา วันนี้พระท่านได้ลงโทษทางร้านเราเป็นที่เรียบร้อยแล้วค่ะ ใช่ค่ะ ครัวแตก แตกแบบไม่มีชิ้นดี ต้องกราบขอโทษลูกค้าทุกท่าน และพี่ ๆ Grab & และ พี่ Line man ทุก ๆ ท่าน ถึงแม้ว่าทางร้านได้ปิดรับออร์เดอร์ไปแล้วตั้งแต่ก่อนเที่ยง แต่ออร์เดอร์ที่หลั่งไหลมาจากไหนไม่ทราบเป็น 100 กว่าออร์เดอร์ โดยมีทีมงานเพียงแค่ 3 คนครึ่งเท่านั้นโดยไม่ได้ตั้งตัว ซึ่งทางเราเตรียมข้าวไว้เพียง 15 จานเท่านั้น เพราะปกติเรามีออร์เดอร์เพียงวันละ 1 ออร์เดอร์เท่านั้น วัตถุดิบต่าง ๆ ที่มีก็ไม่เพียงพอ บางท่านอาจจะได้รับข้าวเปล่าจาก 7-11 ไป

ส่วนสำหรับพี่ ๆ ที่โกรธทางเรา บ่นดุทางเรามา ทางเราเข้าใจเป็นอย่างดี และน้อมรับ พร้อมแก้ไขและปรับปรุง ขอเพียงอย่าโกรธกันนานนะคะ ให้โอกาสร้านใหม่ออนไลน์ ร้านนี้ที่ตั้งใจทำเมนูทุกเมนูให้คุณลูกค้าทุกท่านได้ทานอย่างดีที่สุด ภายใต้ข้อแม้ที่เรามีอยู่มากมายด้วยนะคะ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Soulmate2H ภาพจาก เฟซบุ๊ก PJ Kitchen & PJ Coffee+