ร้านบุฟเฟต์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังลูกค้าโวยซูชิเจอชิ้นใหญ่ เหตุตัดกำลังทานเมนูอื่น

กระแสดราม่าร้านอาหารตามมาติดๆ หลังจากลูกค้าโพสต์ในกลุ่ม เนื่องจากทางร้านได้ทำซูชิขนาดใหญ่เกินไป จนตัดกำลัง ทำให้ทานอาหารอื่นได้น้อยล วันนี้ทางร้านได้ออกมาชี้แจงบอกเหตุผลในเรื่องขนาดซูชิแล้ว

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งเข้ามารีวิวร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน กลุ่มคนรักบุฟเฟ่ต์ (Buffet Lovers) เกี่ยวกับเมนูซูชิที่ชิ้นใหญ่เกินไปจนตัดกำลัง ไม่สามารถทานเมนูอื่นๆ ได้ พร้อมนำสายวัดมาวัดซูชิ และแนะนำให้คนอื่นๆ ไม่ควรสั่งซูชิ

โพสต์จากลูกค้าดังกล่าว

ต่อมา ทางร้าน About Beef Lava Grill ได้ชี้แจงว่า “ขอแก้ต่างหน่อยนะครับ ทางร้านใช้ mold ในการปั้นข้าวซูชิแต่ละคำ ซึ่งจะได้ขนาดมาตรฐาน น้ำหนัก คำละ 20 g. เป็นขนาดที่เชฟญี่ปุ่นทั่วโลกใช้เป็นมาตรฐาน น้ำหนักอาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับความแน่นของการปั๊ม mold (ให้ปั้นทีละคำทำไม่ทัน)

ปกติทางร้านไม่เคยสนใจคำว่า “เมนูตัดกำลัง” เลย จัดหนักจัดเต็มเนื้อ ๆ เน้น ๆ มาโดยตลอด ท่านใดเป็นลูกค้าประจำกันคงทราบกันดี

วัดขนาดซูชิ

 

กลับกัน เมื่อไหร่มีการสั่งข้าวปั้น แอดจะไม่ค่อยชอบใจเท่าไหร่และแอบกังวล เพราะจะเสียเวลาในการทำเมนูนี้ค่อนข้างเยอะ ทำให้อาหารออกช้า อาจจะโดนบ่นได้ และเชฟที่ปั้นซูชิเป็น จ้างแพงด้วยครับ ไม่ใช่ใครๆ ก็ทำออกมาได้

 

วัดขนาดซูชิ

 

ครั้นจะให้เชฟทำออกมาขนาดกระจุ๋มกระจิ๋ม แบบที่ขายกัน ชิ้นละ 5 บ. 10 บ. แอดว่ายกเลิกเมนูนี้ ยังจะดีกว่าครับ ทางร้านจะได้ไม่ต้องจ้างเชฟเก่งๆ แพงๆ เพื่อทำเมนูที่โดนตราหน้าว่าเป็นการตัดกำลัง…”

นอกจากนี้ ทางร้านได้อธิบายอีกว่า ซูชิ และข้าวปั้น โรลต่างๆ เป็นวัฒนธรรมอาหารจากชาวญี่ปุ่น ซึ่งกลายเป็นที่ชื่นชอบไปทั่วโลก หากร้านไหนขายอาหารญี่ปุ่น แล้วไม่มีข้าวปั้น ก็เหมือนร้านไก่ย่างส้มตำ แต่ไม่มีข้าวเหนียวเสริฟให้ลูกค้า ข้าวปั้นและโรลต่างๆ ของทางร้าน มีขนาดมาตรฐานเชฟญี่ปุ่นทั่วโลก คือข้าวซูชิ 20 g. และไม่ได้ปั้นหรือทำทิ้งใว้เพื่อความสดใหม่ เพื่อรักษารสชาติให้ดีที่สุดเท่าที่ควรจะเป็น

ซูชิจากทางร้านดัง

 

ดังนั้นจึงเสริฟเมนูนี้เพื่อคงความเป็นอาหารญี่ปุ่นอย่างครบถ้วนไม่ขาดเหลือ ไม่ได้เป็นเทคนิคในการตั้งใจทำชิ้นใหญ่ เพื่อตัดกำลังลูกค้าอย่างที่สมาชิกกลุ่มดังกลุ่มหนึ่งได้กล่าวหา